Dự án Mạng lưới đường sắt Quốc gia Etihad

The Etihad Rail National Railway Network

Tổng Quan

Nghiên cứu điển hình này tập trung vào Dự án Mạng Đường sắt Quốc gia Etihad tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (U.A.E.), yêu cầu hệ thống bảo vệ cháy thông minh. Hệ thống FleX-Net và Open Graphic Navigator (OpenGN) của Mircom đã được lắp đặt trong suốt giai đoạn đầu tiên và sẽ tiếp tục được triển khai ở các giai đoạn tiếp theo khi dự án mở rộng từ Abu Dhabi đến Kuwait, Saudi Arabia, phần còn lại của U.A.E. và Oman. Mircom rất tự hào khi đóng góp vào việc mở rộng mạng lưới thương mại và vận tải tại U.A.E.

Thông tin dự án

Dự án Mạng Đường sắt Quốc gia Etihad được xây dựng theo từng giai đoạn nhằm kết nối các trung tâm dân cư và công nghiệp chính của U.A.E. Đây cũng là một phần quan trọng trong Mạng Đường sắt Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC), liên kết sáu quốc gia thành viên của GCC bao gồm: Vương quốc Bahrain, Nhà nước Kuwait, Oman, Qatar, Vương quốc Ả Rập Saudi và U.A.E. Tuyến đường dài 1.200 km này, dự kiến hoàn thành vào năm 2018, sẽ kết nối các khu công nghiệp lớn, các thành phố và cảng biển tại U.A.E., đồng thời kết nối với mạng đường sắt GCC. Được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, mạng lưới hiện đại của Etihad Rail sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội bền vững. Khi hoàn thành, mạng lưới đường sắt dự kiến phục vụ khoảng 16 triệu hành khách và 50 triệu tấn hàng hóa.

Trước đây, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chỉ được kết nối bằng hệ thống đường cao tốc. Dự án đường sắt Etihad là một phần trong chương trình lớn hơn được GCC Rail điều phối. Etihad Rail (trước đây là Công ty Đường sắt Union) được thành lập vào tháng 6 năm 2009 để phát triển, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng đường sắt. Chính phủ Abu Dhabi cùng với chính phủ liên bang của U.A.E. là đồng chủ sở hữu dự án Etihad Rail.

Mircom đã được giao nhiệm vụ lắp đặt hệ thống bảo vệ cháy thông minh trong từng nhà ga tại U.A.E. Khi bước sang giai đoạn hai, Mircom mong muốn triển khai hệ thống chủ lực FleX-Net tại tất cả các nhà ga thuộc các quốc gia GCC. Tính đến thời điểm hiện tại, giai đoạn đầu tiên của tuyến đường sắt Etihad đã đi vào hoạt động. Tuyến dịch vụ giữa Habshan và Ruwais đã vận hành từ năm 2013, với các dịch vụ từ Shah đến Habshan sẽ sớm được triển khai. Trong 14 tòa nhà đã được xây dựng và vận hành, hệ thống FleX-Net và OpenGN đang hoạt động ổn định.

Thách thức

Vì đây là một dự án xây dựng mới, một số thách thức nảy sinh đã được giải quyết ngay lập tức. Tuy nhiên, Etihad Rail đã thiết lập sẵn các hệ thống giao tiếp Modbus giữa các trạm biến áp trên toàn quốc trước khi sử dụng dịch vụ của Mircom. Các trạm biến áp sử dụng ngôn ngữ và mã hóa Modbus để vận hành, trong khi hệ thống FleX-Net hoạt động dựa trên BACnet.

Giải pháp của Mircom

Mircom đã thử nghiệm và cung cấp các bộ chuyển đổi từ BACnet sang Modbus để đồng bộ hóa với các mạng sử dụng giao thức Modbus. Điều này giúp tạo ra một mạng lưới hoạt động và giao tiếp hiệu quả. Ngoài ra, Mircom đã ngăn chặn được các vấn đề tiềm ẩn có thể xảy ra trong tương lai bằng cách cung cấp các khóa đào tạo toàn diện cho các nhà phân phối. Chương trình đào tạo tập trung vào việc sử dụng đúng cách các giao thức BACnet và OpenGN, nhằm đảm bảo quản lý thành công công nghệ này.

Lợi ích và giá trị gia tăng

Sản phẩm của Mircom được lựa chọn thay vì các sản phẩm cạnh tranh vì giải pháp FleX-Net có thể hỗ trợ hiển thị bằng tiếng Ả Rập. Hệ thống FleX-Net cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Anh tiêu chuẩn và tiếng Pháp. Những cân nhắc kỹ thuật giúp Mircom vượt trội hơn so với đối thủ bao gồm việc hệ thống FleX-Net của Mircom sử dụng công nghệ BACnet gốc và được trang bị cổng Ethernet BACnet. Điều này giúp chuẩn hóa ngôn ngữ mã hóa. Cổng Ethernet loại bỏ nhu cầu sử dụng thêm phần cứng, trong khi các hệ thống của đối thủ cạnh tranh yêu cầu hộp cổng kết nối ngoài để vận hành BACnet.

FleX-Net có nhiều thành phần bao gồm gói phần mềm hỗ trợ do Mircom phát triển, gọi là “OpenGN.” Phần mềm này cung cấp góc nhìn 3D về toàn bộ khuôn viên, mang lại lợi thế cho khách hàng. Hơn nữa, FleX-Net là một hệ thống báo cháy và thông báo sơ tán bằng giọng nói tích hợp hoàn toàn đạt tiêu chuẩn UL. Các hệ thống của Mircom được sản xuất 100% tại Canada và đáp ứng các yêu cầu an toàn sản phẩm của UL.

Để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, Mircom đã phát triển một màn hình hiển thị quạt/điều tiết sáng tạo, tích hợp trực tuyến với tiêu chuẩn UL’s UKL. Màn hình điều tiết này có thể hoạt động tự động, tuy nhiên, nó được cài đặt để cho phép điều khiển thủ công hệ thống kiểm soát khói hoặc quạt điều tiết và quạt áp suất.

Để tăng cường an ninh, FleX-Net hỗ trợ đến ba cấp độ bảo mật bằng mật khẩu. Tính năng độc đáo này cho phép người cài đặt quyết định các chức năng nào có thể truy cập ở từng cấp độ mật khẩu. Nếu xảy ra sai sót trong quá trình lập trình hoặc thiết lập cấu hình mới, chức năng “hot swap” của FleX-Net cho phép người dùng ngay lập tức quay lại phiên bản cấu hình trước đó đã được lưu trữ.

Việc đảm bảo an toàn liên tục là yếu tố then chốt đối với khách hàng của chúng tôi. Hệ thống FleX-Net hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu sản phẩm nhờ vào khả năng duy trì trạng thái trực tuyến của các bảng điều khiển FleX-Net ngay cả trong quá trình tải cấu hình mới. Điều này đồng nghĩa với việc các tòa nhà vẫn được bảo vệ ngay cả trong thời gian thực hiện thay đổi. Tóm lại, sản phẩm của Mircom được lựa chọn nhờ mức độ tinh vi, khả năng kiểm soát và tùy chỉnh cao, giúp chúng tôi nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Hệ thống

Mircom’s FleX-Net
Mircom’s FleX-Net

Bảng điều khiển cơ bản của FleX-Net bao gồm một bộ điều khiển vòng lặp thông minh có khả năng hỗ trợ 99 cảm biến Analog và 99 mô-đun địa chỉ, có thể được đấu dây theo kiểu Class A (Style 6 hoặc 7) hoặc Class B (Style 4). Hệ thống có thể được mở rộng thông qua việc sử dụng thêm các mô-đun bộ điều khiển vòng lặp Analog.

Hệ thống được trang bị màn hình LCD alphanumeric có đèn nền và sử dụng hệ thống menu đơn giản, đi kèm với bàn phím điều hướng, công tắc điều khiển chung và đèn LED, công tắc hàng đợi báo động, cùng hai công tắc đầu vào có thể cấu hình.

FleX-Net của Mircom là một hệ thống rất linh hoạt, hỗ trợ cả các mô-đun thông báo nội bộ và bên ngoài. Các mô-đun thông báo nội bộ bao gồm: bộ thông báo đèn LED vùng RAX có thể lập trình, mô-đun công tắc đầu vào IPS-2424DS có thể lập trình, mô-đun quạt điều tiết FDX-008 và mô-đun đồ họa thêm AGD-048.

Tất cả các mạch đầu vào có thể được cấu hình cho báo động không xác minh, báo động đã xác minh, dòng chảy nước, giám sát có giữ/lựa chọn giữ hoặc không giữ, giám sát, chỉ cảnh báo sự cố hoặc đầu vào công tắc từ xa. FleX-Net hỗ trợ mô-đun truyền thông kỹ thuật số UDACT-300A và mô-đun đảo cực PR-300 Polarity Reversal/City Tie. Hệ thống cũng hỗ trợ giao diện RS-485 để kết nối với hệ thống âm thanh phân vùng khẩn cấp QX-5000.

Công tác lắp đặt và đội ngũ thực hiện

Việc lắp đặt dự án bắt đầu từ năm 2012 và dự kiến kéo dài đến năm 2018 để đảm bảo bảo vệ toàn bộ các quốc gia thuộc GCC. Thành công của hợp đồng này đến nay là kết quả của sự hợp tác giữa Mircom và Công ty Concorde Trading, một phần của Tập đoàn Concorde-Corodex. Đội ngũ nhà phân phối giải pháp kỹ thuật (ESD) bao gồm 10 kỹ sư và 20 kỹ thuật viên; ngoài ra, còn có sự hỗ trợ lắp đặt và hỗ trợ kỹ thuật từ trụ sở toàn cầu của Mircom. Nhờ sự hỗ trợ và chuyên môn này, tính đến hiện tại, không có vấn đề hay sự chậm trễ đáng kể nào trong quá trình lắp đặt.

Kết luận

Tầm nhìn của Mircom là cung cấp các giải pháp giúp các tòa nhà trên toàn thế giới trở nên an toàn hơn, thông minh hơn và dễ sống hơn. Đến nay, dự án đường sắt Etihad đã đạt được thành công lớn. Hệ thống FleX-Net của Mircom đã được lắp đặt xuyên suốt giai đoạn một và sẽ tiếp tục được triển khai trong các giai đoạn tiếp theo khi quá trình xây dựng mở rộng từ Abu Dhabi đến Kuwait, Ả Rập Xê Út, và phần còn lại của U.A.E. và Oman. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đóng vai trò tiên phong trong việc mở rộng mạng lưới thương mại và giao thông vận tải trên toàn khu vực Trung Đông và các khu vực khác trên thế giới.

Source: mircom.com