Gần 500 nhà nghiên cứu làm việc qua ba tầng, phát triển các loại dầu gội, sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu, và màu nhuộm mới dựa trên tiến bộ khoa học và các loại tóc. Họ phát triển, sáng tạo và giám sát chặt chẽ các nhu cầu và mong muốn về làm đẹp của người tiêu dùng.
Thách Thức
‘Trong bộ phận MTI (Phương pháp và Kỹ thuật Đổi mới) của chúng tôi, chúng tôi thu thập dữ liệu về hiệu suất và thành phần của các sản phẩm. Điều này cho phép chúng tôi cải thiện chất lượng của các dòng sản phẩm và không ngừng đổi mới. Mục tiêu của chúng tôi là cải thiện quy trình sản xuất và phát triển thêm khả năng kiểm nghiệm sản phẩm’ – theo Jérémy Baronnier, Giám đốc Phát triển Dự án tại L’Oréal. Để luôn tiên phong, L’Oréal cần các công nghệ tự động hóa, mô hình hóa, và đánh giá mới trong các phòng thí nghiệm của mình nhằm giải quyết các vấn đề về tiết kiệm thời gian (tăng tốc chu kỳ phát triển sản phẩm, cũng như dành thêm thời gian quý báu cho kỹ thuật viên/kỹ sư), tính lặp lại của công việc và thu thập dữ liệu.
Giải pháp: Kẹp RG6 và Kẹp RG2-FT
Tại trung tâm nghiên cứu đổi mới này, L’Oréal đã triển khai các công nghệ mới về tự động hóa, mô hình hóa và đánh giá cảm quan bằng cách tích hợp các ứng dụng robot và giải pháp từ OnRobot, công ty hàng đầu thế giới về cobot. Theo Jérémy Baronnier, ‘Chúng tôi đã nghiên cứu việc robot hóa nhiệm vụ khoảng 10 năm nay, nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi lắp đặt cobot trong cơ sở của mình. Chúng tôi quyết định chọn các ứng dụng của OnRobot, đặc biệt là kẹp RG6 và RG2-FT của họ. Chúng tôi cần một hệ thống linh hoạt và nhạy bén. Bằng cách lắp đặt cobot, chúng tôi có thể đáp ứng các thách thức mới dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.’
Kẹp RG6 mang lại sự linh hoạt tối ưu cho việc đánh giá kiểu tóc nhờ kích thước của kẹp và khả năng thay đổi thử nghiệm nhanh chóng chỉ bằng cách gắn và tháo. Đối với việc đánh giá bọt, kẹp RG2-FT cung cấp khả năng kiểm soát lực tốt hơn nhờ cảm biến của nó, cũng như độ bền khi xử lý các vật thể. Một cobot có thể được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau và, tùy thuộc vào nhu cầu của phòng thí nghiệm và khả năng của kẹp OnRobot, L’Oréal có thể thiết lập các đơn vị đo lường chính xác như kiểm soát không gian và lực và xử lý 3D. Với một kẹp duy nhất, có thể nhân đôi số lượng nhiệm vụ được thực hiện. Hơn nữa, có thể ghi nhớ trước khoảng 100 chuyển động và cài đặt lên đến 3 hoặc 4 chương trình khác nhau mà không cần tái cấu hình.
‘Nhờ vào Bộ Thay Đổi Nhanh, chúng tôi có thể dễ dàng chuyển đổi từ kẹp này sang kẹp khác mà không mất thời gian. Các lợi thế chính của giải pháp OnRobot là sự dễ sử dụng, linh hoạt và hiệu suất của kẹp,’ ông Jeremy Baronnier phát biểu. ‘Chúng tôi có thể tăng tốc độ đổi mới mà không cần thay đổi toàn bộ cơ sở hạ tầng. OnRobot cho phép chúng tôi dự đoán nhu cầu và thu thập thông tin chính xác về đánh giá robot, tất cả ở chi phí thấp hơn.’
Lợi ích của việc triển khai ứng dụng cộng tác
Việc chuyển đổi sang các công cụ cobot mới đã diễn ra từ từ và được tất cả nhân viên đón nhận tích cực. Không giống như việc lắp đặt hàng loạt các nền tảng robot, cobot hỗ trợ công việc do con người thực hiện và không chỉ giúp nhân viên tránh khỏi các nhiệm vụ nhàm chán mà còn giao cho họ những nhiệm vụ có giá trị cao hơn. Việc tích hợp cobot đã cho phép L’Oréal cải thiện sự thoải mái của nhân viên, giải phóng họ khỏi các nhiệm vụ khó khăn và giao cho họ các công việc đáng quý hơn. Chi phí liên quan đến thay đổi cơ sở hạ tầng cuối cùng đã mang lại khoản tiết kiệm lên đến hàng chục nghìn euro. Cuối cùng, nhiều cải tiến về hiệu suất đã đạt được, tăng cường sự dễ sử dụng và cải thiện năng suất cho tất cả các nhân viên nhờ vào các đơn vị đo lường chính xác: ‘Ngày nay, chúng tôi có thể chạy 175 công thức mỗi tuần (7 giờ, 5 ngày). Ngày mai, chúng tôi sẽ có thể chạy 504 công thức mỗi tuần (24 giờ, 7 ngày)’ ông Rémi Bonafos, Giám đốc Phương pháp và Kỹ thuật Đổi mới Tóc phát biểu.
Kể từ khi OnRobot có mặt tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của L’Oréal, nhiều bộ phận khác đã thể hiện sự quan tâm đến các công cụ mới này và mong muốn áp dụng những quan điểm mới. Hiện tại, hệ thống OnRobot đã được lắp đặt trong tất cả các phòng thí nghiệm tóc của L’Oréal trên khắp nước Pháp và có thể sẽ sớm được triển khai ra quốc tế.
Về L’ORÉAL
Trong hơn 100 năm, L’Oréal đã chuyên về ngành công nghiệp làm đẹp. Với danh mục quốc tế gồm 36 thương hiệu đa dạng và bổ sung, Tập đoàn đã tạo ra doanh thu lên tới 29,87 tỷ euro vào năm 2019 và hiện có 88.000 nhân viên trên toàn thế giới. Là công ty dẫn đầu thế giới về làm đẹp, L’Oréal có mặt ở tất cả các kênh phân phối: thị trường tiêu dùng đại chúng, cửa hàng bách hóa, nhà thuốc và hiệu thuốc, tiệm làm tóc, bán lẻ du lịch, cửa hàng có thương hiệu và thương mại điện tử. L’Oréal dựa vào chuyên môn trong nghiên cứu và đổi mới và đội ngũ 4.100 nhà nghiên cứu để đáp ứng các nhu cầu làm đẹp của thế giới. L’Oréal đã đưa ra các cam kết đầy tham vọng để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030, tập hợp toàn bộ hệ sinh thái của mình cho một xã hội bao dung và bền vững hơn.
English